CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU LONG NÃO ĐỂ CHĂM SÓC DA

CÁCH SỬ DỤNG TINH DẦU LONG NÃO ĐỂ CHĂM SÓC DA

Do có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn nên tinh dầu long não có thể giúp làm dịu tình trạng ngứa da, trị mụn trứng cá hiệu quả. Với những người bị khô da có thể sử dụng tinh dầu long não để ngăn ngừa tình trạng ngứa, nổi mẩn đỏ và kích ứng da.

Bạn chỉ cần trộn đều vài giọt tinh dầu long não trong dầu dừa ấm rồi dùng hỗn hợp này để massage lên những vùng da bị ảnh hưởng nó sẽ cho bạn một kết quả bất ngờ.

Dưới đây là những lợi ích của tinh dầu long não trong việc chăm sóc da bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà.

Giúp trị mụn trứng cá

Dầu long não có tác dụng làm mát, giống như bạc hà và lá neem. Nó cũng có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, sát trùng và chống nấm, điều này có lợi cho việc chống lại mụn và nhiễm trùng da. Do đó, bạn có thể loại bỏ mụn trứng cá bằng cách sử dụng long não. Nó làm giảm kích ứng liên quan và đỏ da. Khi áp dụng duầ này thường xuyên nó làm giảm mụn trứng cá, làm giảm đau và viêm rất kì diệu.

Cách sử dụng: Long não được sử dụng dưới dạng dầu, rất giàu chất chống oxy hóa và ngăn ngừa tổn thương da. Để sử dụng nó để điều trị mụn trứng cá, dùng một cốc dầu dừa trộn với một muỗng cà phê dầu long não và lưu trữ trong một hộp kín. Sử dụng hỗn hợp này và mát xa trên khu vực bị ảnh hưởng. Để nó qua đêm và rửa sạch vào sáng hôm sau. Thực hiện việc này hàng ngày để kết quả tốt nhất.

Làm dịu vết bỏng và giảm ngứa

Long não có thể được sử dụng trong điều trị bỏng nhẹ, và nó loại bỏ vết sẹo hiệu quả. Do tác dụng làm mát và làm dịu trên da và dây thần kinh, nó cũng được sử dụng để điều trị vết cắn của côn trùng và các vết ngứa bất kỳ.

Chỉ cần hòa tan một lượng nhỏ long não trong nước và trực tiếp áp dụng trên khu vực bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, để vết sẹo biến mất, điều này nên được thực hiện hàng ngày. Phương pháp này cũng giúp giảm ngứa hiệu quả.

Làm mờ vết sẹo mụn trứng cá và nhược điểm

Trong khi dầu long não là một phương pháp để điều trị mụn trứng cá, nó cũng có tác dụng điều trị nhược điểm rất hữu hiệu.

Trong trường hợp bạn có nhiều dấu sẹo mụn, bạn có thể làm cho một gói mặt nạ với một chút bột đinh hương , đất sét multani mitti, và thêm một muỗng dầu long não. Sử dụng một vài giọt nước hoa hồng để làm cho hỗn hợp sệt lại. Thoa hỗn hợp lên da, để khô và rửa sạch. Ngoài ra, sử dụng nó như một loại toner, bằng cách trộn số lượng bằng nhau của nước hoa hồng và nước ép bạc hà và một ít long não.

Điều trị nhiễm trùng

Tác dụng làm dịu của long não giúp nó được sử dụng để điều trị bất kỳ loại nhiễm nấm và vi khuẩn nào. Do đó, nó thường được xem như một thành phần quan trọng được sử dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm.

Cách dùng: Trộn dầu long não trong nước và thoa trực tiếp vào vùng bị nhiễm trùng. Rửa nhẹ sau khi khô. Ngoài ra, dầu long não cũng có thể được áp dụng trực tiếp trên vùng bị ảnh hưởng để điều trị nhiễm nấm.

Làm giảm đau, viêm và các triệu chứng eczema

Khi bôi tại chỗ trên da, dầu long não có thể giúp giảm đau và viêm. Nó làm tê các dây thần kinh cảm giác của da, giúp giảm đau, viêm và ngăn ngừa đỏ. Long não cũng giúp giảm các triệu chứng eczema ở trẻ em và người lớn bằng cách giảm đau và viêm kết hợp với tình trạng này.

 

Category